ชวนไปดูหนัง JOBS สตีฟ จ็อบส์ อัจฉริยะเปลี่ยนโลก


steve-jobs-the-movie-review-01

เมื่อวันพุธที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปดูหนังคุณ jobs – สตีฟ จ็อบส์ อัจฉริยะเปลี่ยนโลก รอบสื่อมวลชน ที่โรงหนังเอสพลาดซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก รอบสองทุ่ม ก่อนที่จะเข้าฉายทั่วประเทศไทยในวันถัดมา (วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2013)

หนังคุณ jobs เป็นเรื่องราวชีวประวัติของคุณ jobs ตั้งแต่สมัยแรกเริ่มก่อตั้งบริษัท apple computer กับเพื่อนๆ จนถึงช่วงที่คุณ jobs ถูกให้ออกจาก apple inc. ก่อตั้งบริษัท next จนได้กลับเข้ามาเป็น i-ceo (interim ceo) ที่ apple inc. อีกครั้ง

steve-jobs-the-movie-review-02

โดยคนที่มารับบทเป็นคุณ jobs คือนักแสดงชื่อดัง คุณ Ashton Kutcher นั่นเอง ^^

สำหรับคนใช้ไอโฟนมาตั้งแต่สมัยไอโฟนคลาสสิคแบบฟ้า ย่อมซาบซึ้งกินใจ กับหนังคุณ jobs นี้ ก่อนจะไปดูอยู่แล้ว แต่พอได้ไปดูหนังจริงๆ พบว่า นอกจากเป็นหนังที่เล่าเรื่องราวชีวิตคุณ jobs แบบที่หนังสือชีวประวัติไม่มี คือในหนังมีภาพเสียงที่สมจริงเกินจินตนาการ ทำให้รู้สึกว๊าวๆ ได้เรื่อยๆ ตลอดทั้งเรื่อง แถมเมื่อดูหนังไปแล้ว ฟ้าได้แรงบันดาลใจ (inspiration) เพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย

ถ้าใครยังไม่เคยทราบประวัติชีวิตคุณ jobs เวลาดูอาจจะ งงๆ timeline หรือ เนื้อเรื่องไปอยู่บ้าง ถ้าอยากซาบซึ้งกินใจ อินไปกับหนัง แนะนำให้หาหนังสืออัตชีวประวัติของคุณ jobs หรือดูหนังเรื่อง Pirates of Silicon Valley ก่อนไปดูหนังเรื่องนี้ จะดีมากๆ

แต่ถ้าใครอยากไปดูดุ่มๆ ไม่ได้เตรียมตัวอะไรแบบฟ้าเลย ก็ไม่มีปัญหาอะไร สามารถเข้าใจเรื่องราวของหนังเรื่องนี้และสามารถอินไปได้ค่ะ

สุดท้ายนี้ขอบคุณ คุณ @yoware ที่ให้บัตรมาดู กับ mcot ที่ให้โอกาสไปดูหนังดีๆ แบบนี้ค่ะ