ภาพยนตร์น่าดู “Frozen” ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ


“Frozen” หรือชื่อภาษาไทยว่า “ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ” เป็นภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของค่าย Walt Disney Pictures สร้างมาจากนิทานเรื่อง “The Snow Queen” ของคุณ Hans Christian Andersen

walt-disner-picture-frozen-movie-01

กำกับการแสดงโดยคุณ Chris Buck ผู้กำกับการแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Tarzan และ Surf’s Up อำนวยการสร้างโดยคุณ Peter Del Vecho ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Winnie the Pooh และ The Princess and the Frog เข้าฉายวันที่ 27 พฤศจิกายน 2013 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเข้าฉายในไทยวันที่ 5 ธันวาคม 2013 ทุนสร้าง 150 ล้านเหรีญสหรัฐฯ

walt-disner-picture-frozen-movie-03

เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงเรื่องราวของเจ้าหญิงผู้กล้าหาญ อันนา (Anna) ที่ออกเดินทางผจญภัยฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ กับ คริสตอฟ (Kristoff) มนุษย์ภูเขาผู้ชื่นชอบความตื่นเต้น พร้อมด้วย สเวน (Sven) กวางเรนเดียร์สัตว์เลี้ยงผู้ซื่อสัตย์ของเขา และ โอลาฟ (Olaf) มนุษย์หิมะผู้โชคร้าย เพื่อตามหาพี่สาวของเธอ เอลซ่า (Elsa) ราชินีหิมะที่มีพลังพิเศษสามารถเสกหิมะได้ และล้างคำสาปน้ำแข็งที่ปกคลุมอาณาจักรแห่งนี้มาอย่างยาวนาน

walt-disner-picture-frozen-movie-02

และในตอนต้นของภาพยนตร์เรื่อง Frozen จะมีหนังสั้น Mickey Mouse ความยาว 7 นาที เรื่อง Get a Horse! เพื่อโปรโมทสวนสนุก Disney theme park หลายๆ แห่ง รวมถึง Disney California Adventure’s World of Color, Epcot’s Norway pavilion และ Disneyland Paris’ Disney Dreams! show อีกด้วย

walt-disner-picture-frozen-movie-04

โดยรวมภาพยนตร์เรื่อง Frozen ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมมาก ทั้งเนื้อเรื่องที่น่าติดตามตื่นเต้นตลอดเวลา สอดแทรกความขำขันสร้างสีสันบ้างเป็นครั้งคราว ภาพสวยงามดั่งในจินตนาการของเด็กๆ และผู้ใหญ่อีกหลายๆ คน เพลงประกอบ Soundtrack กลมกลืนเข้ากันกับเนื้อเรื่องและภาพได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าภาพยนตร์เรื่อง Frozen นี้ ผู้ใหญ่ดูได้ เด็กก็ดู(แล้ว)ดีค่ะ

References: IMDb, Rotten Tomatoes